Vườn quốc gia Phước Bình (VQGPB) được chuyển hạng từ Khu bảo tồn thiên nhiên Phước Bình từ năm 2006, theo quyết định số 822/ QĐ – TTg, ngày 08 tháng 06 năm 2006 của Thủ Tướng Chính phủ. Đây là một trong những vườn quốc gia non trẻ nhất trong hệ thống Vườn quốc gia và Khu bảo tồn thiên nhiên Việt Nam. Trong những năm gần đây đã có nhiều khách du lịch đến tham quan. Du khách bắt đầu biết đến VQG Phước Bình với những điểm tham quan như: Suối Gia Nhông, Thác Đá Bàn, Thác Gia Non, Thác Đá Đen, Hầm xe lửa, cùng với nét văn hóa riêng có của hai dân tộc Raglay và Churu nơi đây.

Vì vậy, việc khai thác tiềm năng, phát triển mô hình du lịch sinh thái rất phù hợp với du khách trong nước và quốc tế, nhằm đem lại sự đa dạng cho du lịch tỉnh Ninh Thuận, thúc đẩy kinh tế phát triển. Đặc biệt giúp nâng cao sinh kế người dân bản địa, góp phần bảo tồn tài nguyên đa dạng sinh học, là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Vườn quốc gia Phước Bình.

Leo núi mạo hiểm

Đi xe đạp địa hình

Tham quan nghiên cứu động, thực vật.

Tham quan căn cứ kháng chiên, di tích lịch sử.

Tham quan thôn bản và giao lưu văn hóa cộng đồng

Với các loại hình du lịch hấp dẫn cũng như con người ở đây, VQG Phước Bình chính là điểm đến lý tưởng cho du khách, những người yêu thiên nhiên, quan tâm tìm hiểu văn hóa cộng đồng.

Thanh Phương

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Ninh Thuận


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.